Bạn có phải là người thường xuyên băn khoăn về thời gian sử dụng của 1 viên rửa bát? Liệu một viên rửa bát có thể giúp bạn rửa sạch bát đĩa trong bao lâu? Câu trả lời không đơn giản, bởi thời gian sử dụng 1 viên rửa bát phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ loại viên rửa bát, lượng bẩn của bát đĩa đến thói quen sử dụng của bạn. Trong bài viết này, Điện lạnh Danh Đạt sẽ giải đáp thắc mắc 1 viên rửa bát dùng được bao lâu chia sẻ những bí kíp sử dụng viên rửa bát hiệu quả và tiết kiệm nhất, giúp bạn tối ưu hóa chi tiêu và tận hưởng trải nghiệm rửa bát thật dễ dàng.

1. Viên rửa bát là gì? 1 viên rửa bát dùng được bao lâu?

Viên rửa bát là một sản phẩm tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc rửa chén bát. Được thiết kế nhỏ gọn, chứa đựng chất tẩy rửa đậm đặc, viên rửa bát thường được sử dụng trong máy rửa bát hoặc cho vào nước có nhiệt độ cao để tạo bọt rửa.

Ưu điểm của viên rửa bát là hiệu quả làm sạch cao, tiết kiệm thời gian và công sức, phù hợp với những người bận rộn. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý những nhược điểm như giá thành cao hơn so với nước rửa bát thông thường, dùng nhanh hết nếu không biết cách sử dụng đúng cách. Vậy, 1 viên rửa bát dùng được bao lâu? Thông thường thì mỗi viên rửa bát được thiết kế có tỷ lệ phù hợp với một chu trình rửa trên máy rửa bát (với dung lượng khoảng 12 – 14 bộ chén đĩa).

Tóm lại, viên rửa bát là một lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc rửa chén bát. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về ưu nhược điểm, lựa chọn sản phẩm phù hợp và sử dụng một cách khoa học để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Viên rửa bát được dùng để làm sạch bát đĩa
1 viên rửa bát thường được thiết kế phù hợp với mỗi chu trình rửa

2. Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng 1 viên rửa bát

Để biết 1 viên rửa bát dùng được bao lâu, chúng ta cần xem xét các yếu tố chính sau:

2.1 Loại viên rửa bát

Như đã chia sẻ, thông thường mỗi viên rửa bát được thiết kế phù hợp với 1 chu trình rửa của máy rửa bát (với lượng bát đĩa khoảng 12 – 14 bộ). Tuy nhiên, một số viên rửa bát chứa tỷ lệ chất tẩy rửa đậm đặc hơn nên có thể được sử dụng trong khoảng 2 – 3 chi trình rửa của máy rửa bát, tùy thuộc vào lượng bát đĩa mà bạn cần rửa. 

2.2 Bát đĩa cần rửa

Bát đĩa nhiều dầu mỡ, thức ăn bám dính sẽ cần nhiều chất tẩy rửa hơn nên cần sử dụng số lượng viên rửa bát nhiều hơn. Hoặc, rửa nhiều bát đĩa hơn đồng nghĩa với việc tiêu hao nhiều chất tẩy rửa hơn, dẫn đến thời gian sử dụng 1 viên rửa bát ngắn hơn.

Còn nếu số lượng bát đĩa cần rửa ít thì bạn hoàn toàn có thể chia 1 viên rửa bát thành nhiều lần sử dụng. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch bát đĩa của máy rửa bát. 

2.3 Nhiệt độ và lượng nước

1 viên rửa bát dùng được bao lâu cũng phụ thuộc đến nhiệt độ và lượng nước cấp vào máy rửa bát. Cơ chế hoạt động đơn giản của máy rửa bát là sử dụng áp suất nước và nhiệt độ để làm sạch bát đĩa. Vì vậy, nếu lượng nước cấp vào máy rửa bát đủ nhiều, áp suất nước đủ mạnh thì hiệu quả làm sạch sẽ tốt hơn mà không cần sử dụng quá nhiều viên rửa bát. 

Bên cạnh đó, nhiệt độ nước cao cũng giúp viên rửa bát dễ dàng tan, tạo nhiều bọt giúp bát đĩa được vệ sinh sạch sẽ hơn. Yếu tố này cũng giúp bạn tiết kiệm được viên rửa bát. 

Thời gian sử dụng 1 viên rửa bát phụ thuộc vào nhiệt độ và nước
1 viên rửa bát dùng được bao lâu phụ thuộc vào nhiệt độ và áp suất nước của máy rửa bát

3. Bí kíp sử dụng viên rửa bát hiệu quả và tiết kiệm

Việc 1 viên rửa bát dùng được bao lâu phụ thuộc nhiều vào yếu tố. Vì vậy, để tận dụng tối đa hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn có thể áp dụng những bí kíp sau:

  • Chọn loại viên rửa bát phù hợp: Nên chọn loại viên rửa bát phù hợp với loại bát đĩa và nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài ra, nên chọn viên rửa bát có độ tương thích cao với hãng máy giặt mà bạn đang dùng để giúp nâng cao hiệu quả làm sạch bát đĩa. 
  • Sử dụng đúng cách: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết cách sử dụng 1 viên rửa bát hiệu quả.
  • Không nên sử dụng quá nhiều viên rửa bát cùng lúc: Điều này không giúp bát đĩa sạch hơn mà chỉ lãng phí. Dùng quá nhiều viên rửa bát cùng lúc làm lượng bọt tăng lên, có thể dẫn đến việc tắc nghẽn van xả của máy rửa bát. Ngoài ra, dùng quá nhiều viên rửa bát trong một lần rửa cũng là nguyên nhân tại sao viên rửa bát không tan hết; khiến cặn trắng bám lên bát đĩa. 
  • Vệ sinh máy rửa bát thường xuyên: Vệ sinh máy rửa bát định kỳ giúp loại bỏ cặn bẩn, bảo đảm hoạt động trơn tru và kéo dài tuổi thọ của máy. Nhờ đó, hiệu quả làm sạch của máy rửa bát được tăng lên mà không cần sử dụng nhiều viên rửa bát. Hãy liên hệ với trung tâm sửa máy rửa bát chuyên nghiệp để được hỗ trợ vệ sinh, bảo dưỡng máy rửa bát nhé!

Viên rửa bát là sản phẩm tiện dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc rửa bát. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả và tiết kiệm, bạn cần lưu ý lựa chọn loại viên rửa bát phù hợp, sử dụng đúng cách và bảo quản cẩn thận. Bởi, 1 viên rửa bát dùng được bao lâu phụ thuộc đến cách bạn sử dụng như thế nào. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn biết cách để sử dụng viên rửa bát một cách tiết kiệm, mang đến hiệu quả cao. Nếu cần đến hỗ trợ chuyên môn của thợ kỹ thuật, hãy liên hệ với Điện lạnh Danh Đạt qua hotline 0973.555.068 để được tư vấn miễn phí nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *