Sau một thời gian sử dụng, máy giặt nhà bạn bỗng gặp tình trạng bị chảy nước, làm ảnh hưởng đến quá trình giặt giũ mà chưa rõ nguyên nhân và cách xử lý ra sao. Đừng lo lắng, hãy để điện lạnh Danh Đạt giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân máy giặt bị chảy nước và cách khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà. Hãy tham khảo chi tiết những thông tin mà chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Máy giặt bị chảy nước xảy ra những tác hại gì?

Nếu máy giặt chảy nước chỉ trong một thời gian ngắn rồi tự dừng thì vấn đề này không có gì là nghiêm trọng cả. Tuy nhiên, nếu cứ duy trì tình trạng chảy nước mãi, chảy nước không ngừng thì có thể gây ra những tác hại nguy hiểm dưới đây: 

Máy giặt bị chảy nước
Máy giặt bị chảy nước mang đến tác hại gì

1.1. Chạm mạch điện gây nguy hiểm đến tính mạng

Khi máy giặt chảy nước liên tục, nước có thể lan ra hoặc tiếp xúc với các bộ phận điện ở khu vực bên ngoài. Đặc biệt, vỏ máy giặt được thiết kế bằng kim loại, điện rò rỉ sẽ truyền ra bên ngoài vỏ. Trong trường hợp hy hữu xảy ra, nếu vô tình người dùng chạm vào vỏ máy sẽ có thể xảy ra những tai nạn điện không mong muốn. Đây là tác hại nguy hiểm nhất khi máy giặt bị rò rỉ nước. Vậy nên bạn cần khắc phục ngay để tránh những tác hại này. 

1.2. Gây hỏng hóc linh kiện bên trong máy

Khi máy giặt bị chảy nước, có một vài trường hợp sẽ chảy vào bên trong làm ảnh hưởng đến thiết bị, linh kiện máy. Khi đó, bạn cần phải sửa chữa và thay thế những thiết bị, linh kiện nếu đã bị nước làm ảnh hưởng. Điều này không chỉ tốn chi phí

1.3. Ảnh hưởng đến board mạch

Trong quá trình giặt giũ, bạn vô tình cho quá nhiều xà phòng vào giặt. Điều này có khả năng làm rò rỉ nước ra bên ngoài, đồng thời, nước có thể chui vào board mạch dẫn đến chạm mạch, thậm chí là cháy bo mạch. Trường hợp nước chảy vào board mạch thì tỷ lệ cần thay thế board mạch mới là rất cao. Chi phí thay thế hoặc sửa chữa board mạch cũng thường khá đắt đỏ. 

Máy giặt bị chảy nước
Máy giặt chảy nước ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong

1.4. Chân đế máy giặt bị rỉ sét, mòn dần

Khi máy giặt chảy nước thường xuyên có thể làm ảnh hưởng đến chân đế máy giặt bị rỉ sét, mòn dây. Bởi chân đế máy thường được làm bằng kim loại, sau một thời gian tiếp xúc  nước tích tụ dưới chân máy giặt lâu ngày sẽ khiến chân đế dễ bị rỉ sét, mục chân máy. Điều này làm ảnh hưởng đến sự cân bằng của máy giặt trong quá trình sử dụng.

1.5. Gây ra ẩm mốc, mùi hôi xuất hiện

Tình trạng máy giặt bị chảy nước kéo dài sẽ khiến khu vực phía sau và bên dưới máy bị ẩm ướt, có độ ẩm cao, từ đó tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn có hại phát triển. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện những mùi hôi, khó chịu ở khu vực xung quanh máy giặt. 

2. Nguyên nhân và cách sửa máy giặt bị chảy nước ngay tại nhà

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy giặt bị chảy nước. Do đó, để tìm được cách khắc phục nhanh chóng bạn nên tìm đúng nguyên nhân khiến máy giặt xảy ra tình trạng này. Dưới đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục mà bạn nên tham khảo. 

Máy giặt bị chảy nước
Nguyên nhân chính gây ra tình trạng chảy nước ở máy giặt

2.1. Vị trí máy giặt đặt sai cách, không bằng phẳng

  • Nguyên nhân: Đặt vị trí máy giặt sai cách, không ở những chỗ bằng phẳng là nguyên nhân chủ quan dẫn đến máy giặt bị chảy nước. Việc đặt máy giặt trên nền nhà gồ ghề hoặc không bằng phẳng sẽ khiến nước dễ trào ngược gây rò rỉ nước ra ngoài, thậm chí có những trường hợp nước còn không được cấp vào lồng giặt của máy.
  • Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra vị trí và mức độ của sàn cùng với bệ máy giặt xem đã đảm bảo độ cân bằng chưa. 

2.2. Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc

  • Nguyên nhân: Mỗi máy giặt sẽ có khối lượng giặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Do đó, bạn không nên cho quá nhiều quần áo vào lồng giặt. Điều này vừa ảnh hưởng đến chất lượng giặt của máy, vừa khiến nước dễ bị tràn, rò rỉ ra ngoài do lượng nước chứa quá nhiều khi cấp vào lồng giặt.
  • Cách khắc phục: Cho lượng quần áo vừa đủ vào lồng giặt để mang lại hiệu quả giặt sạch và góp phần tăng độ bền cho máy.

2.3. Sử dụng quá nhiều xà phòng

  • Nguyên nhân: Mỗi loại xà phòng sẽ có một mức độ tạo bọt và được các nhà sản xuất khuyên dùng cho cả việc giặt tay lẫn giặt máy. Do đó, nếu bạn cho quá nhiều xà phòng vào máy giặt thì trong quá trình giặt sẽ tạo bọt quá nhiều khiến bên trong máy giặt bị chảy nước ra ngoài qua đường ống cấp (hoặc xả) nước.
  • Cách khắc phục: Bạn nên chọn đúng loại xà phòng chuyên dùng cho giặt máy và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt của nhà sản xuất để cho đủ một lượng bột giặt phù hợp vào bên trong ngăn chứa bột giặt. 

2.4. Ống cấp nước bị lỏng, không kín

Nguyên nhân: Khi bị rò rỉ nước có thể do ống cấp nước bị lỏng hoặc bị rơi ra khỏi van cấp nước trên máy giặt. Ngoài ra, có một số trường hợp do bộ phận van cấp nước bị hư hỏng, nứt vỡ hoặc lưới lọc của van quá bẩn dẫn đến máy giặt bị chảy nước. 

Cách khắc phục: Hãy kiểm tra đường ống cấp nước khi máy không hoạt động (nhớ rút dây nguồn và khóa van nước để tránh nguy hiểm):

  • Bạn tháo vòi cấp nước ra khỏi máy giặt để kiểm tra. Quan sát đường ống có bị ăn mòn, đứt gãy không? Nếu có thì bạn nên thay ron mới, đồng thời thay gioăng cao su giữa các mối ghép để tránh nước rò rỉ ra ngoài.
  • Kiểm tra đầu van có bình thường hay không, nếu có nhiều cặn bẩn thì vệ sinh sạch sẽ hoặc thay đầu van mới.
Máy giặt bị chảy nước
Ống nước rò rỉ, gây ra tình trạng chảy nước

2.5. Ống xả nước bị tắc khiến máy giặt bị chảy nước dưới gầm

  • Nguyên nhân: Nguyên nhân tiếp theo khiến máy giặt bị chảy nước là do ống xả có thể bị cong hoặc bám nhiều cặn bẩn sau một thời gian hoạt động. Bên cạnh đó, các mối nối lỏng lẻo cũng trở thành nguyên nhân khiến nước máy giặt lâu dần rò rỉ nước ra ngoài.
  • Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra lại ống xả và thay mới (nếu bị hỏng) vì giá thành ống xả khá rẻ.

2.6. Board mạch máy giặt bị hư hỏng, lỗi

  • Nguyên nhân: Sau khi kiểm tra các nguyên nhân trên, nếu máy giặt vẫn tiếp tục bị rò rỉ nước thì có thể do board mạch bên trong máy bị lỗi, ảnh hưởng đến chương trình giặt và dẫn đến lượng nước cấp vào lồng giặt liên tục bị rò rỉ. 
  • Cách khắc phục: Board mạch là linh kiện bên trong máy giặt, cần có chuyên môn và kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Do đó, nếu hỏng board mạch thì bạn nên nhờ sự hỗ trợ của thợ sửa có chuyên môn và tay nghề cao. 

2.7. Quá trình giặt bị gián đoạn

  • Nguyên nhân: Khi máy giặt đang hoạt động, bạn đã tác động nhiều vào quá trình giặt như ấn nút dừng cho thêm quần áo, điều chỉnh lượng nước hoặc vô tình rút giây điện trong quá trình máy đang giặt. Đây cũng là những nguyên nhân chính khiến máy giặt bị chảy nước.  Vì lúc này chương trình giặt ở máy phải cân chỉnh lại mực nước, công suất sử dụng cũng như thời gian giặt cho phù hợp với chức năng mà bạn điều chỉnh. 
  • Cách khắc phục: Bạn hãy hạn chế tác động vào quá trình giặt của máy. Ngoài ra, bạn nên cho quần áo và xà phòng/nước giặt vào một lần khi bắt đầu chương trình giặt.

3. Trung tâm sửa máy giặt bị chảy uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội

Với những nguyên nhân nhỏ, bên ngoài bạn có thể tự sửa chữa máy giặt bị chảy nước tại nhà. Tuy nhiên, với những lỗi liên quan đến kỹ thuật, linh kiện bên trong thì bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ những trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng. Và một trong những địa chỉ bạn nên lựa chọn đó là điện lạnh Danh Đạt. 

Máy giặt bị chảy nước
Điện lạnh Danh Đạt – Địa chỉ sửa chữa máy giặt chảy nước uy tín, giá rẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng điện lạnh, trung tâm điện lạnh Danh Đạt ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn làm nơi để khắc phục những lỗi ở máy giặt. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên của điện lạnh Danh Đạt cũng được đào tạo chuyên sâu, có tay nghề cao, kinh nghiệm giúp quá trình sửa chữa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ sửa chữa tại điện lạnh Danh Đạt khách hàng sẽ nhận được những cam kết như:

  • Cam kết hẹn đúng giờ, không trễ giờ làm ảnh hưởng đến lịch trình của khách hàng
  • Đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng từ A đến Z
  • Đối với linh kiện thay thế hoặc thiết bị mới, Điện lạnh Danh Đạt luôn cam kết 100% với khách hàng về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, 100% hàng chính hãng, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm.
  • Bảo hành từ 6 đến 12 tháng sau quá trình sửa chữa, có tem và phiếu bảo hành cho khách hàng làm minh chứng
  • Cam kết không phát sinh thêm những chi phí khác như phí di chuyển, phí tư vấn cho khách hàng,… 

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị chảy nước ngay tại nhà nhanh chóng nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây của điện lạnh Danh Đạt sẽ giúp khách hàng khắc phục tình trạng lỗi rò rỉ nước ở máy giặt hiệu quả nhất. Nếu bạn đang cần sự trợ giúp từ điện lạnh Danh Đạt thì hãy liên hệ qua website/zalo: 0973.555.068 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *