Máy giặt Electrolux không chạy là một trong những tình trạng khiến bạn đau đầu, khó xử lý. Nguyên nhân khiến máy giặt gặp tình trạng này là do đâu? Cách sửa chữa để máy giặt hoạt động lại bình thường như thế nào? Điện lạnh Danh Đạt sẽ chia sẻ cách khắc phục tình trạng máy giặt Electrolux bị lỗi không chạy hoặc không hoạt động bình thường trong bài viết sau. Đừng bỏ lỡ!

1. Máy giặt Electrolux không chạy, không hoạt động là gì?

Hiện nay, những dòng máy giặt của thương hiệu Electrolux sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải tình trạng hỏng hóc, gây hư hỏng linh kiện, bộ phận bên trong khiến máy không hoạt động. Khi máy giặt Electrolux không chạy hết chương trình có thể hiểu đơn giản là tình trạng máy giặt xuất hiện các biểu hiện như: không quay, không khởi động hoặc không giặt hết chu trình giặt. Mỗi một dấu hiệu trên đây bắt nguồn từ các nguyên nhân khác nhau và cũng có cách khắc phục khác nhau. 

Máy giặt Electrolux không chạy là gì
Máy giặt không chạy, không quay gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người

2. Dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux không chạy

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết khi máy giặt Electrolux không chạy, không quay và không hoạt động: 

  • Máy giặt vào nguồn nhưng đèn không đỏ, máy không chạy.
  • Máy giặt Electrolux phát ra tiếng kêu to nhưng lồng giặt của máy không quay không chạy.
  • Bấm nút Start sau 10 phút mà máy vẫn không chạy hoặc phát ra tiếng động. 
  • Đã cắm dây điện, đèn báo hiệu đỏ, đã bật nút khởi động nhưng máy giặt Electrolux không quay, không hoạt động.

3. Tổng hợp những nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không chạy

Không phải chỉ có một lỗi khiến máy giặt Electrolux không chạy không báo lỗi. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt không chạy mà bạn nên biết: 

3.1. Do nguồn điện yếu, không ổn định

Nguồn điện yếu, không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux vào điện nhưng không chạy. Bạn hãy dùng đồng hồ vạn năng hoặc bút thử điện để kiểm tra điện áp. Nếu là nguyên nhân do nguồn điện không ổn định hay yếu thì chỉ cần khắc phục vấn đề này. Chú ý nên cung cấp lượng tải điện chính xác cho máy để đảm bảo độ bền cho các linh kiện bên trong. 

Máy giặt Electrolux không chạy do nguồn điện yếu
Điện yếu, điện hở khiến máy giặt không được cung cấp năng lượng để vận hành

3.2. Do dây cắm nguồn bị lỏng hoặc đứt

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến máy giặt Electrolux không chạy là do dây cắm nguồn bị lỏng. Nguyên nhân này có thể xảy ra do trẻ em nghịch ngợm va vào khiến dây bị lỏng hoặc do vị trí của máy giặt xa ổ cắm quá. Nếu do dây cắm nguồn bị lỏng bạn chỉ cần cắm sao cho chặt lại là được. Còn nếu trường hợp do ổ điện chứ không phải dây cắm thì bạn nên thay thế ổ mới nhé. 

>> Tham khảo: Sửa Máy Giặt Electrolux Mất Nguồn Trong Vòng 1 Nốt Nhạc

3.3. Do dây curoa bị đứt, lỏng hoặc tuột

Dây curoa là một trong những bộ phận quan trọng để kết nối động cơ với lồng giặt để truyền lực cho máy giặt hoạt động. Do đó, nếu dây curoa bị đứt, bị tuột hoặc bị lỏng thì máy giặt Electrolux không chạy và không hoạt động. Bạn cần kiểm tra bằng cách tháo nắp lồng giặt và xem tình trạng dây curoa ở bên trong. Nếu do dây curoa bị tuột thì bạn hãy lắp lại về vị trí cũ. Tuy nhiên, đối với trường hợp bị đứt dây curoa bạn nên thay thế dây mới bằng cách nhờ sự trợ giúp của những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp.

3.4. Trong quá trình sử dụng bị vặn sai nút điều khiển

Nút điều khiển trên máy giặt Electrolux là chu trình để khởi động máy. Khi bạn xoay nút điều khiển thì máy sẽ chạy và thực hiện quá trình giặt. Tuy nhiên, nhiều người bất cẩn trong quá trình sử dụng đã vặn sai nút điều khiển, vặn lệch khiến máy giặt không hoạt động. Vì vậy, bạn cần xoay nút điều khiển đúng cách và nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến quá trình giặt của máy. 

3.5. Lồng giặt bị kẹt khiến máy giặt Electrolux không chạy

Lồng giặt bị kẹt cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux đang chạy bị dừng. Lỗi này thường liên quan đến dây curoa hoặc do nguyên nhân khác. Do đó, nếu bạn tìm ra được nguyên nhân là lồng giặt bị kẹt thì hãy nhờ sự giúp đỡ của thợ sửa chữa có trình độ chuyên môn, tay nghề cao nhé bởi đây là một vấn đề khó xử lý.

Máy giặt Electrolux không chạy do bị kẹt lồng giặt
Kẹt lồng giặt khiến máy đang chạy thì dừng hoặc không chạy hết chu trình

3.6. Do chưa đóng kín cửa lồng giặt

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux không chạy là do cửa lồng giặt chưa đóng kín. Cửa máy giặt Electrolux được thiết kế bằng viền kim loại, kết hợp với kính và cao su để bịt kín khung của lồng tránh cho nước chảy ra ngoài trong quá trình giặt. Do đó, nếu máy giặt không đóng kín cửa thì sẽ không hoạt động.

Ngoài ra, nếu nguyên nhân do máy giặt Electrolux chưa đóng kín cửa trên màn hình sẽ báo lỗi E40. Vì vậy, khi thấy báo hiệu bằng những tiếng tít tít nhỏ và lỗi E40 trên màn hình bạn hãy đóng chặt cửa và bấm khởi động lại nhé. 

3.7. Trong quá trình sử dụng motor quá nóng

Với bất kỳ loại máy giặt nào hoạt động hết công suất hoặc quá tải sẽ khiến motor bên trong nóng lên và máy giặt dừng lại, không hoạt động. Nếu bạn liên tục giặt nhiều lượt quần áo trong một ngày hoặc giặt thường xuyên không ngừng sẽ khiến motor làm việc quá sức, máy giặt ngừng chạy và ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong.

Máy giặt Electrolux không chạy do bị nóng motor
Motor nóng sẽ khiến máy dừng hoạt động để làm nguội linh kiện

Do đó, với nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không chạy này bạn cần hạn chế giặt nhiều mẻ quần áo cùng một lúc, chờ máy hạ nhiệt và cho chạy tiếp. Với trường hợp motor không may bị hỏng thì bạn cần gọi đến trung tâm sửa chữa máy giặt Electrolux tại nhà để họ thay thế motor mới. 

3.8. Do động cơ bị hỏng khiến máy giặt Electrolux không chạy

Động cơ bên trong cũng rất quan trọng để giúp máy giặt Electrolux hoạt động. Nếu chẳng may máy giặt nhà bạn bị dính nước hoặc hết chổi than sẽ khiến động cơ bên trong bị chập, cháy dẫn đến máy giặt không chạy. Để có thể thay động cơ mới cho máy giặt Electrolux bạn nên gọi thợ đến sửa chữa để tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác.  

3.9. Lượng nước cung cấp vào máy giặt Electrolux quá yếu

Máy giặt cần một lượng nước cố định để có thể thực hiện chu trình giặt. Nếu lượng nước cung cấp không đủ hoặc quá ít sẽ khiến thời gian giặt lâu, báo lỗi E10 và máy giặt Electrolux không chạy. Do đó, nếu trong quá trình giặt bạn thấy trên màn hình xuất hiện thông báo chữ số E10 thì có thể là nguyên nhân do lượng nước cung cấp quá ít.

Một số nguyên nhân khiến máy giặt báo lỗi E10 do lượng nước cung cấp không đủ như:

  • Áp lực nước đầu vào quá yếu khiến lượng nước bơm vào máy rất chậm hoặc không đủ
  • Đường ống cấp nước bị tắc do lâu ngày sử dụng cặn bẩn tích tụ
  • Van cấp nước bị hỏng do quá trình sử dụng lâu ngày hoặc van đã cũ

3.10. Do mạch điều khiển bị nổ, bị chập

Nếu bạn kiểm tra tất cả những nguyên nhân trên đều không phải thì máy giặt Electrolux không chạy có thể do mạch điều khiển bị nổ hoặc bị chập. Để xử lý tình trạng này không đơn giản, bạn cần nhờ sự trợ giúp của những người thợ có trình độ chuyên môn cao. 

Bo mạch hỏng khiến máy giặt không chạy
Máy không chạy có thể do bị hỏng bo mạch

4. Cách sửa chữa máy giặt Electrolux bị lỗi không chạy

Một số nguyên nhân cơ bản bạn có thể hoàn toàn tự xử lý tại nhà với những tư vấn và hướng dẫn mà điện lạnh Danh Đạt chia sẻ dưới đây:

  • Hãy kiểm tra nguồn điện đang kết nối với máy giặt Electrolux gia đình bạn đang sử dụng có ổn định hay không.
  • Ngoài ra, cần kiểm tra dây nguồn và ổ điện có bị hư hỏng, hay hở điện hay không. Nếu do dây nguồn hoặc ổ điện đã hỏng bạn nên thay thế ngay để tránh những sự cố không may gây nguy hiểm. 
  • Khi máy giặt Electrolux không chạy, bạn hãy kiểm tra xem vòi nước đã được mở hay chưa. 
  • Đảm bảo động cơ của máy không chạy liên tục, không nên để máy chạy quá 30 phút liên tục không ngừng. Do đó, hãy căn chỉnh chuẩn để máy hoạt động bình thường.
  • Tiến hành vặn núm điều khiển của máy giặt Electrolux về đúng vị trí và nhấn nút khởi động để bắt đầu một chu trình giặt của máy.
  • Kiểm tra cửa máy giặt đã đóng chặt lại hay chưa. 
  • Trong quá trình giặt bạn nên tránh chuyển đổi các chương trình giặt với nhau khi không quá cần thiết. Bởi việc chuyển đổi quá đột ngột sẽ khiến máy tạm dừng ngay lập tức và chuyển sang giai đoạn ngâm. Từ đó động cơ bên trong máy có thể dễ hư hỏng. 
  • Trong mỗi chương trình giặt, bạn cũng phải đảm bảo lượng nước luôn đủ, lượng nước. Nếu quá thấp so với tiêu chuẩn sẽ khiến máy hoạt động không tốt. 
  • Nếu kẹt lồng giặt bạn hãy tắt máy và kiểm tra nguyên nhân kẹt. Nếu có thứ gì đó làm kẹt lồng, hãy lấy nó ra và khởi động lại máy.  
Sửa chữa máy giặt Electrolux không chạy
Ảnh sửa chữa thực tế của trung tâm điện lạnh Danh Đạt

Ngoài ra, với một số nguyên nhân khó hơn như: hỏng curoa, hỏng linh kiện, hỏng bo mạch bên trong thì bạn nên nhờ sự trợ giúp từ thợ có tay nghề, kinh nghiệm cao để được giải quyết kịp thời. 

5. Điện lạnh Danh Đạt – Trung tâm sửa chữa máy giặt Electrolux không chạy uy tín, giá rẻ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện lạnh, đội ngũ kỹ thuật viên tại Điện lạnh Danh Đạt luôn có tay nghề cao, khắc phục dứt điểm các vấn đề hỏng hóc mà thiết bị gia đình bạn gặp phải. Ngoài ra, mức giá sửa chữa tại Danh Đạt cũng phải chăng nhưng chất lượng sửa chữa vô cùng tốt, dịch vụ bảo hành hậu mãi có trách nhiệm nên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. 

Khi sử dụng dịch vụ tại trung tâm sửa chữa máy giặt điện lạnh Danh Đạt khách hàng sẽ nhận được những cam kết như: 

  • Kiểm tra lỗi chính xác, nhanh chóng, miễn phí tại nhà
  • Khắc phục triệt để các sự cố hư hỏng thiết bị
  • Bảng giá sửa máy giặt rẻ, phải chăng và phù hợp với mọi mức độ hư hỏng
  • Thay thế linh kiện chính hãng, đảm bảo chế độ bảo hành theo quy định
  • Sửa máy giặt Electrolux không chạy với đa dạng dòng máy: 9kg, 7kg, 10kg, 20kg… và đa dạng model: ewp85752, ewf10751, inverter, cửa đứng, cửa ngang… 
  • Bảo hành sau sửa chữa miễn phí từ 3 đến 12 tháng, cam kết bảo hành nhiệt tình, không chậm trễ
  • Có trách nhiệm sau sửa chữa, cam đoan đền tiền nếu khách hàng không vừa ý hoặc máy hỏng nặng hơn
  • Miễn phí tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Xuất hiện đúng giờ sau khi đã hẹn. Đối với người dùng cần sửa chữa gấp, trung tâm cam kết cử thợ đến tận nơi chỉ sau 30 phút nhận điện thoại. 
  • Đưa thiết bị về trạng thái bình thường một cách an toàn, nhanh chóng. 
Chính sách sửa máy giặt Electrolux không chạy
Chính sách sửa chữa của trung tâm điện lạnh Danh Đạt

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Electrolux không chạy. Nếu máy giặt nhà bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ của điện lạnh Danh Đạt qua số hotline: 0973.555.068 để được khắc phục nhanh nhất nhé! 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *